Search

Inversion of Yoga
Flipping Your World

Inversion คือ การทำท่าโยคะโดยที่ศีรษะอยู่ใต้หัวใจ หรือไม่ก็หัวใจอยู่ใต้สะโพก ซึ่งหลายๆ คนอาจมองว่าจัดอยู่ในกลุ่มท่ายาก แต่ในความเป็นจริง ท่าเหล่านี้มีหลากหลายไม่ว่าใครก็สามารถฝึกฝนได้ ตั้งแต่ผู้ฝึกระดับ Beginner ไปจนถึง Advance 

ในขอบเขตของโยคะ ท่า Inversion ไม่ได้เป็นเพียงท่าที่สวยงามน่าทึ่งเท่านั้น แต่เป็นประตูสู่การสำรวจมุมมองใหม่ๆ และปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของเรา การท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลกในท่า Inversion นี้มีประโยชน์มากมายทั้งทางจิตใจ อารมณ์ และทางสรีรวิทยาดังจะกล่าวต่อไปนี้

ความมหัศจรรย์ของ Inversion

Inversion ประกอบด้วยท่าต่างๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นท่า Handstand, Headstand, Shoulder Stand หรือ Forearm Balance ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการท้าทายร่างกายเท่านั้น แต่ยังเป็นการปลุกจิตใจและจิตวิญญาณอีกด้วย การกลับทิศทางจะทำให้เราเข้าถึงแหล่งพลังงานและเป็นการเปิดประตูสู่สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบเจอ

เปลี่ยนมุมมองทางจิตใจและอารมณ์

การกลับหัวกลับหางของ Inversion มีผลกระทบอย่างมากต่อมุมมองทั้งทางสายตาและทางจิตใจ ด้วยการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังสมอง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการรับรู้ การเปลี่ยนแปลงมุมมองนี้ยังสามารถเป็นอุปมาสำหรับการเปลี่ยนกรอบความคิด ส่งเสริมความสามารถในการปรับตัวและความคิดสร้างสรรค์ในการเผชิญกับความท้าทายในชีวิต

ค้นหาความสมดุลท่ามกลางความไม่แน่นอน

น่าแปลกที่ Inversion เป็นการฝึกให้เราหาความสมดุล ทั้งๆ ที่ท่าเหล่านี้ทำให้สมดุลของเราแย่ลง ฉะนั้นจึงต้องปรับสมดุลด้วยร่างกายและจิตใจคือ การใช้แกนกลาง สมาธิ และสติ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญสู่การนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อเราพบความมั่นคงขณะที่ทำ Inversion ก็จะเป็นการปลูกฝังด้านความยืดหยุ่นทางอารมณ์ และความสามารถในการหาจุดสมดุลเมื่อเราอยู่ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนได้

3903759 1
ปลูกฝังความกล้าหาญและเอาชนะความกลัว

การทำ Inversion สามารถกระตุ้นให้เกิดความกลัวและความสงสัยในตัวเองว่าจะทำได้หรือไม่ ทำให้กลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการก้าวข้ามผ่าน การเผชิญหน้ากับอารมณ์เหล่านี้บนเสื่อสามารถแปลเป็นความกล้าหาญได้ ช่วยให้เราเผชิญกับความกลัวและยอมรับสิ่งที่ไม่เคยรู้จักในชีวิต

ความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นทางร่างกาย

นอกเหนือจากรางวัลด้านจิตใจและอารมณ์แล้ว Inversion ยังให้ประโยชน์ทางร่างกายที่น่าทึ่งอีกด้วย ในการเสริมสร้างร่างกายส่วนบน แกนกลาง และกล้ามเนื้อหลัง เพิ่มความมั่นคงและการจัดตำแหน่งโดยรวม  Inversion ยังส่งเสริมสุขภาพของกระดูกสันหลัง เพิ่มการไหลเวียนโลหิต และเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

เป็นการฝึกสำหรับทุกคน

แม้ว่า Inversion อาจดูเป็นการฝึกสำหรับระดับ Advance แต่จริงๆ สามารถเข้าถึงผู้ฝึกได้ทุกระดับ ด้วยคำแนะนำที่ถูกต้อง การปรับเปลี่ยนตามร่างกายของแต่ละคน และสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนให้การฝึกราบรื่น ทุกคนสามารถสัมผัสถึงความสุขและประโยชน์ของการ Inversion ได้

การฝึก Inversion จัดว่าอยู่เหนือขอบเขตทางกายภาพของคนเรา โดยนำเสนอการเปลี่ยนแปลงแบบองค์รวมที่ครอบคลุมร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ขณะที่เรายอมรับความท้าทายในการเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติของเราให้กลับหัวกลับหาง เราก็เรียนรู้ที่จะเผชิญกับความท้าทายด้วยความยืดหยุ่น มองโลกด้วยสายตาที่สดใส และเข้าถึงบ่อเกิดของความกล้าหาญภายใน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นโยคีผู้ช่ำชอง หรือเพียงแค่เริ่มต้นการเดินทาง Inversion จะเชิญชวนให้คุณท้าทายแรงโน้มถ่วง และสำรวจศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดภายในตัวคุณ เริ่มต้นการเดินทางแบบ Inversion ของคุณวันนี้และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของการมองโลกจากมุมมองที่แตกต่าง